Kinh nghiệm du lịch Châu Âu tháng 9 chi tiết nhất

Tháp Eiffel

Du lịch châu Âu là nơi vấn đông đảo khách du lịch trên thế giới với nhiều điểm du lịch độc đáo, thú. Khi trời vào thu tầm tháng 9, quang cảnh ở châu Âu trở nên lãng mạn lạ lùng vì cây cối thay lá, tiết trời dịu nhẹ, mát mẻ. Cùng Đất Việt Tour khám phá những điều thú vị chẳng thể bỏ lỡ tại châu Âu nhé!

Châu Âu tháng 9 – Khí hậu như thế nào?

Mùa thu là thời khắc lý tưởng nhất để du lịch châu Âu, tuy nhiên thời tiết nơi đây có sự đổi thay tùy theo vùng.

  • Đông Âu: nơi có khí hậu mát mẻ, tháng 9 là lúc những danh lam thắng cảnh ở Đông Âu vào độ đẹp nhất, rất ăn nhập để du lịch.

  • Tây Âu: nhiệt độ bắt đầu giảm, nắng loáng thoáng dần và những cơn mưa bắt đầu xuất hiện.

  • Nam Âu: thời tiết rét mướt, nhiệt độ lên cao. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để dự tour châu Âu tháng 9.

  • Bắc Âu: nhiệt độ xuống thấp, tiết trời bắt đầu se lạnh, thời kì vào ban ngày cũng ngắn hơn ban đêm.

Châu Âu tháng 9 nên đi đâu?

Tháp Eiffel

Đứng hiên ngang ở dòng sông Seine, Tháp Eiffel là niềm tự hào của thị thành Paris và người dân Pháp. Tòa tháp được kiến trúc sư người Pháp Gustave Eiffel thiết kế, có tổng cộng 3 tầng.

Du khách đến đây có thể đi bộ hoặc cầu thang máy lên các tầng cao để để ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh của tỉnh thành Paris. Tháp Eiffel cũng là nơi được chọn để cầu hôn, chụp ảnh cưới của rất nhiều các cặp đôi trên thế giới dưới quang cảnh lãng mạn.

Tháp Eiffel

Tháp Eiffel – tượng trưng của  Pháp (Ảnh: Sưu tầm)

Cảng Hamburg

Hamburg là tỉnh thành cảng lớn thứ 2 của nước Đức trong khối Liên minh châu Âu, nằm trên dòng sông Elbe hoài cổ. Nơi đây là trọng điểm thương nghiệp giao thương quốc tế quan trọng ở châu Âu. Vào thời tiết châu Âu tháng 9, đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc cổ điển, những cung điện tráng lệ và các thương mại hoạt động sôi nổi dưới tiết trời mát mẻ.

Thành phố cảng Hamburg

thành phố cảng Hamburg – “Cổng vào thế giới” (Ảnh: Sưu tầm) 

Tháp nghiêng Pisa

Trong tour châu Âu tháng 9, Tháp nghiêng Pisa tại nước Ý sẽ là một điểm đến rất lý tưởng với dạng hình nghiêng đặc biệt. Vào thế kỷ 12, tháp bị nghiêng trong lúc xây dựng và càng ngày càng nghiêng do nền đất mềm suýt thì bị đóng cửa. Tòa tháp có chiều cao gần 56m và có 8 tầng. Khi đến đây, khách du lịch có thể leo bộ lên 294 bậc cầu thang xoắn ốc lên đỉnh tháp để nhìn ngắm khung cảnh tự nhiên hùng vĩ tại Pisa.

Tháp nghiêng Pisa

Tháp nghiêng Pisa – Tòa tháp chắc chắn ở Ý (Ảnh: Sưu tầm) 

Vườn quốc gia Plitvice Lakes

Vườn nhà nước Plitvice Lakes nằm ở giữa lòng tổ quốc Croatia, được cấu thành từ gần 20 hồ và những thác nước đổ ồ ạt xuống – một cảnh tượng đẹp tựa tiên giới. Nơi đây là địa điểm được chọn lọc hàng đầu của phần lớn du khách đi du lịch châu Âu tháng 9. Vào thu, cây cối xanh tốt, lá vàng hoa đỏ, nước hồ trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy hồ. Vườn quốc gia Plitvice Lakes là nơi tuyệt dành cho những nhiếp ảnh gia.

Vườn quốc gia Plitvice Lakes

Vườn nhà nước Plitvice Lakes (Ảnh: Sưu tầm) 

Ánh sáng phương Bắc

Ireland, Châu Âu là một trong những nơi có hiện tượng cực quang đẹp nhất – hiện tượng đầy màu sắc trên bầu trời về đêm, còn được gọi là ánh sáng phương Bắc.Ireland Hiện tượng này thường xuất hiện trên bầu trời vào độ từ tháng 9 đến tháng 4 hằng năm.

nên, du lịch châu Âu tháng 9 là thời điểm tót vời để bạn được chứng kiến thời khắc kỳ diệu của tự nhiên ban tặng. thời khắc lý tưởng nhất vào lúc 22h đến 2h sáng hôm sau.

Hiện tượng cực quang

Hiện tượng cực quang – Ánh sáng phương Bắc (Ảnh: Sưu tầm) 

Mùa lễ hội mùa thu ở Châu Âu 

  • Lễ hội Oktoberfest ở Munich, Đức

Nếu tham dự tour châu Âu tháng 9, du khách sẽ đến vừa kịp lúc lễ hội Oktoberfest ở Munich. Đây là một trong những lễ hội bia lớn nhất trên thế giới, cuộn hàng triệu khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Đến nay, bạn có thể thưởng thức hương vị của các loại bia truyền thống, các món ăn của nước Đức và dự vào các trò chơi, hoạt động giải trí.

  • Lễ hội Nuit Blanche ở Paris, Pháp

Tại thị thành Paris, có Lễ hội Nuit Blanche (White Night) – lễ hội nghệ thuật văn hóa đặc sắc độc đáo. Các bảo tàng, hội trường, các tổ chức văn hóa tại Paris sẽ mở cửa miễn phí cả ngày lẫn đêm. Ngoài ra, du khách còn có nhịp dự vào các buổi biểu diễn sôi nổi, vui nhộn trên các con phố nhỏ của thị thành Paris.

  • Lễ hội Barcolana Regatta, Ý

Đây là một trong những lễ hội mùa thu trổi nhất ở châu Âu. Quy mô của lễ hội Barcolana Regatta rất lớn, là nơi tụ tập của hơn 2.000 con tàu bè và hơn 16.000 thủy thủ ở vịnh  Trieste để dự đua buồm. Ngoài ra, du khách còn được dự vào các hoạt động thể thao dưới nước, các buổi hòa nhạc vào đêm, thưởng thức các món ăn đặc sản tại Ý.

Lễ hội mùa thu Châu Âu

Du lịch châu Âu tháng 9 – Lễ hội mùa thu đặc sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Thưởng thức ẩm thực ở châu Âu 

  • Pizza, Ý

Nếu bạn đã đến Ý, hãy thử một lần thưởng thức món Pizza mang hương vị gốc của nơi sản sinh ra nó. Pizza Ý có một hương vị rất đặc trưng, dù rằng ngọt béo nhưng lại không dễ gây ngán.

  • Sunday Roast, Anh

Khi đến du lịch châu Âu 9 ở Anh, Sunday Roast là món không thể bỏ lỡ được làm từ  thành phần từ khoai tây, thịt và rau củ quả. Người Anh thường ăn kèm Sunday Roast với sốt tỏi tây hoặc sốt chua ngọt.

  • Ốc sên nướng, Pháp

Nếu ở Việt Nam, ốc sên là một loài vật chỉ biết phá hoại cây cối trong vườn thì với Pháp, ốc sên là một món ăn thượng hạng được nướng với nhiều gia vị đắt đỏ. Có thể bạn chưa biết nhưng trong thịt loài ốc sên có rất nhiều chất dinh dưỡng.

  • Sauerbraten, Đức

Đây là món ăn đặc trưng của ẩm thực Đức. Thịt bò sau khi được tẩm ướp với rượu và thảo mộc sẽ được nấu chín, hương vị đậm đà khi ăn kèm với bánh mì vững chắc sẽ gây vương vít cho du khách trong tour châu Âu tháng 9.

Ẩm thực mùa thu Châu Âu

Du lịch châu Âu tháng 9 – Ẩm thực mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

Vi vu trời Tây trong chuyến du lịch châu Âu tháng 9 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt trần cho dù bạn đến vùng đất nào. do mỗi vùng đất ở châu Âu đều có những cá tính và những điểm dị biệt riêng. Hãy gọi đến tổng đài 1800 6700 để được giải đáp miễn phí nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì trong tour du lịch châu Âu tháng 9 sắp tới nhé!

Leave a Reply